Lượt xem: 1239

Không khí ngày làm việc đầu năm tại bộ phận một cửa thị xã Vĩnh Châu

Khép lại kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngày 30/1 (nhằm ngày mùng 6 tháng Giêng năm Canh Tý) các cơ quan đơn vị ở thị xã Vĩnh Châu đã bắt đầu làm việc trở lại với không khí khẩn trương, nghiêm túc, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cho năm mới nhiều thắng lợi. Đặc biệt là tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của UBND thị xã, ngay trong buổi sáng ngày làm việc đầu tiên, tất cả cán bộ, công chức, viên chức bộ phận một cửa đã có mặt sớm và đầy đủ để tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính với khí thế háo hức, phấn khởi, mọi tổ chức, cá nhân đến giao dịch đều được tiếp đón chu đáo.

Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nhiên - Phó chủ tịch Thường trực UBND thị xã đến trực tiếp chỉ đạo và theo dõi sát công tác tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cho nhân dân. Ảnh Quỳnh Liên

    Ngày đầu tiên của năm mới, người dân đến liên hệ giao dịch khá đông, với các thủ tục như: Đăng ký BHYT, cấp mới - cấp đổi chứng minh nhân dân, đăng ký kết hôn, điều chỉnh các thông tin sai lệch... Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, ngày làm việc đầu tiên của năm mới, đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Nhiên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã đã đến trực tiếp chỉ đạo và theo dõi sát công tác tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, thượng tá Nguyễn Văn Điền - Phó Trưởng Công an thị xã, trực tiếp hướng dẫn người dân các thủ tục về cấp mới, cấp đổi giấy chứng minh nhân dân. Các thủ tục hành chính được niêm yết đầy đủ và công khai tại bảng niêm yết trước sảnh chờ để người dân tiện theo dõi và tra cứu. Tại bàn hướng dẫn, có các nhân viên của Bưu điện thị xã hỗ trợ người dân viết hộ các hồ sơ thủ tục và hướng dẫn người dân đăng ký trả kết quả tại nhà qua đường bưu điện.

    Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, trong tuần đầu tiên của năm mới, Bộ phận một cửa thị xã sẽ làm việc xuyên suốt không nghỉ trưa và khi cần thiết sẽ làm việc cả Thứ 7 và Chủ Nhật. Tại mỗi khu vực hồ sơ đều có cán bộ tiếp nhận và ân cần hướng dẫn người dân các thủ tục, trình tự hồ sơ và viết hộ tờ khai thông tin khi người dân cần hỗ trợ. Các thủ tục được thực hiện khoa học, công khai, minh bạch và nhanh chóng, tạo được sự hài lòng cho nhân dân.

    Cô Lâm Nguyệt Nga - Ngụ Khóm Xẻo Me, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, phấn khởi cho biết: Tôi đến Tổ Một cửa để làm giấy chứng minh cho 2 đứa cháu, thấy đến đây các cán bộ, nhân viên ở đây tiếp dân rất đàng hoàng, lịch sự và hướng dẫn rất kỹ càng, thấy nhanh gọn hơn so với lúc trước. Trước đây mình đi làm giấy chứng minh thì hai, ba ngày mới lấy được, còn bây giờ thì rất là nhanh, gọn, tiện cho người dân, thấy rất là hài lòng.

Ngày làm việc đầu tiên của năm mới, người dân đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính liên hệ giao dịch khá đông. Ảnh Quỳnh Liên

    Ngày làm việc đầu Xuân tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của UBND thị xã Vĩnh Châu với không khí làm việc nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả, qua đó đã có tổng số 246 thủ tục hành chính các loại được tiếp nhận và giải quyết khẩn được 11 hồ sơ liên quan về BHYT và hộ tịch cho người dân cần để đi làm ăn xa, còn lại 235 hồ sơ đang trong hạn giải quyết. Ngoài ra, còn trả 32 hồ sơ đến hẹn cho người dân và Bưu điện thị xã cũng tiếp nhận gửi 93 hồ sơ về tận nhà cho người dân. Có được kết quả đó là nhờ sự chỉ đạo sát sao của UBND thị xã, cùng tinh thần làm việc tích cực, của đội ngũ cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính UBND thị xã, với mong muốn trong năm mới 2020 thị xã Vĩnh Châu tiếp tục đổi mới phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, góp phần vào công tác cải cách hành chính chung ở địa phương./.
Cao Quỳnh Liên


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 101
  • Hôm nay: 7855
  • Trong tuần: 78,562
  • Tất cả: 11,801,882